Một nhóm đã kêu gọi người dùng chủ động kiểm soát việc tải lên video trên YouTube. Hiện tại trên YouTube đã có hàng ngàn video quảng cáo số thẻ tín dụng bị đánh cắp, website này đôi khi quảng cáo cho thẻ tín dụng hợp pháp hoặc cửa hàng bán lẻ cùng với các đoạn video của tin tặc, theo một báo cáo mới từ một nhóm an toàn trực tuyến.
Quảng cáo YouTube từ thẻ tín dụng và các nhà bán lẻ bị xâm nhập đang trả tiền cho video quảng cáo về số thẻ tín dụng bị đánh cắp, Digital Citizens Alliance cho biết trong một báo cáo công bố hôm thứ Ba.
"Đó là vấn đề cho thấy bọn tội phạm đang phá YouTube theo cách này," Tom Galvin, giám đốc điều hành của Digital Citizens Alliance cho biết. "Nó là vấn đề tương tự Google [Công ty mẹ của YouTube] thu lợi nhuận thông qua quảng cáo, bởi vì không rõ ràng Google có khuyến khích để giải quyết vấn đề này."
Khi so sánh quảng cáo cho các số thẻ tín dụng bị đánh cắp trên YouTube và trên thị trường không chính thức Con đường tơ lụa - Silk Road, nhóm tìm thấy "không có sự khác biệt lớn," Galvin nói thêm. "Đó là một điều đáng sợ. Silk Road được xem là bất chính và thế giới Web đen và YouTube được xem như một sân chơi cho tất cả mọi người từ trẻ em cho đến người lớn."
Nhóm thực hiện nhiều cuộc tìm kiếm liên quan đến thẻ tín dụng trên YouTube trong năm nay. Cụm từ "làm thế nào để có được số thẻ tín dụng hoạt động trong năm 2014," mang lại 15.900 kết quả. "Thông tin CC với CVV" (thông tin thẻ tín dụng với giá trị xác minh thẻ) cho ra 8.800 kết quả, và cụm từ "mua số thẻ tín dụng" cho hơn 4.800 kết quả và "Số CC với CVV" cho gần 4.200 kết quả.
Trong một số trường hợp, các đoạn video quảng bá thẻ tín dụng bị đánh cắp đứng ngay bên cạnh quảng cáo cho American Express, Discover Card, Amazon.com và Target, trong đó công bố một vi phạm dữ liệu trong tháng 12, theo báo cáo cho biết.
Một phát ngôn viên của Google, công ty mẹ của YouTube cho biết công ty làm việc chặt chẽ để kiểm soát những video đó.
"Hướng dẫn của chúng tôi cấm bất kỳ nội dung khuyến khích các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả video quảng cáo cho việc bán hàng bất hợp pháp", cô nói bằng thư điện tử. "Nhóm đánh giá của YouTube phản hồi các video báo cho người của chúng tôi hàng giờ để loại bỏ hàng triệu video mỗi năm vi phạm chính sách của chúng tôi. Chúng tôi cũng có hướng dẫn quảng cáo nghiêm ngặt, và làm việc để ngăn chặn quảng cáo xuất hiện chống lại bất kỳ video, kênh hoặc trang ngay khi chúng tôi xác định rằng nội dung không thích hợp cho các đối tác quảng cáo của chúng tôi. "
Liên minh Công dân Kỹ thuật số nhắm mục tiêu vào các video quảng cáo trên YouTube trong quá khứ về các chất steroid và thuốc theo toa, thừa nhận rằng YouTube có một công việc khó khăn trong lập chính sách cho hàng triệu giờ video được tải lên mỗi ngày.
Nhưng Galvin nói rằng YouTube nên tiếp cận chủ động hơn để đánh dấu những video gây khó chịu. Công ty có thể yêu cầu một nhà phê bình để kiểm tra video với thuật ngữ tìm kiếm liên quan đến gian lận thẻ tín dụng và các hoạt động bất hợp pháp khác, ông nói.
"Nếu họ thử hiện các từ khóa tìm kiếm và chỉ mất thời gian để đánh giá chúng, họ có thể làm rất nhiều công việc tốt," ông nói. "Chúng tôi không gợi ý họ đánh giá hợp lý tất cả các video. Đó sẽ là không thực tế, nhưng họ có thể cô lập các từ tìm kiếm nhất định."
Những nỗ lực của YouTube bây giờ tập trung vào gỡ bỏ những video sau khi được tải lên, nhưng họ giữ lại, Galvin cho biết. Vấn đề "không được giải quyết từ một quan điểm hệ thống," ông nói thêm. "Chúng tôi đã làm việc với Google để Google tiếp tục loại bỏ các vidoe. Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ có thành công vừa phải trong vấn đề đó."
Với câu hỏi tại sao báo cáo mới nhất chỉ tập trung vào YouTube, Galvin cho biết vấn đề quy mô của nó. "Chúng tôi đã tập trung vào YouTube vì thực tế rằng các quảng cáo chạy bên cạnh/trong những video quảng cáo nguy hiểm/hoạt động bất hợp pháp", ông nói bằng thư điện tử. "Chúng tôi hiểu rằng các nền tảng sẽ có những điều nghi vấn về họ, nhưng thực tế là Google cho phép các video trên YouTube (trang web truy cập nhiều nhất thứ ba) và làm cho nó khác đi và chúng tôi nghĩ rằng nó đáng chú ý."
Liên minh Công dân Kỹ thuật số đã ban hành khoảng 20 báo cáo kể từ cuối năm 2012, bao gồm các báo cáo trên Silk Road, hàng giả Trung Quốc và Bitcoin trong những tháng gần đây, ông lưu ý. "Chúng tôi đã xem xét một loạt các chủ đề, hầu hết trong số đó không có gì liên hệ với Google," Galvin cho biết.
Galvin đã không tiết lộ cụ thể nguồn tài trợ của nhóm ngoài trừ các thành viên bao gồm các nhóm bảo mật Internet, nhóm an toàn trẻ em và các nhóm người tiêu dùng. Nhóm không công bố một danh sách đầy đủ các thành viên trong cuộc điều tra của mình vì "bản chất nhạy cảm" ông nói.
Các thành viên của ban cố vấn của nhóm bao gồm đại diện của Hiệp hội Tiêu dùng Quốc gia (National Consumers League), i-SAFE và Hiệp hội Công nghệ Cạnh tranh (Association for Competitive Technology), một nhóm thương mại tập trung vào các nhà phát triển ứng dụng nhưng gắn kết có hệ thống với cuộc chiến giữa Google với đối thủ Microsoft.
Thêm bình luận